Marsha Vadhanapanich

inlovemarsha.com

Marsha’s Names

| 0 comments

จากบทสัมภาษณ์คุณธานินทร์ วัฒนพานิช ให้กับ inlovemarsha.com

เคยนึกสงสัยกันบ้างไหมว่า มาช่าเป็นชื่อเล่น หรือชื่อจริง และมาช่ามีกี่ชื่อกันนะ เรามีคำตอบให้คุณแล้ว จากบทสัมภาษณ์คุณพ่อ ที่ให้กับ inlovemarsha.com

Marsha คือชื่อแรกตั้งแต่เกิดที่ผมตั้ง ชื่อ Marsha มาจากความชอบของผมที่มีต่อนักร้องที่ชื่อว่า Marsha Hunt สมัยที่กลับมาอยู่ที่ประเทศไทย คุณปู่ (รักษ์ศักดิ์ วัฒนพานิช) จึงตั้งชื่อหลานให้เป็นภาษาไทยว่า สยมพร ซึ่งเป็นชื่อที่ไม่มีสระ เพราะ Marsha เกิดวันจันทร์ มีสระสะกดในชื่อไม่ได้ และตั้งชื่อ Manuela ว่า รัชฎาภรณ์ เพราะปีที่ Manuela เกิดเป็นปีรัชดาภิเษกในรัชกาลปัจจุบัน

ตอนที่ Marsha มาอยู่กับผมแล้ว Marsha อายุประมาณ 10 ปี วันหนึ่ง Marsha เดินเข้ามาบอกผมว่าอยากเปลี่ยนชื่อ เค้าอยากได้ชื่อพ่อกับแม่ผสมกันเหมือนน้องชายและน้องสาว โดยที่ภรรยาใหม่ของผมชื่อ กนิษฐา ลูกชายของผมจึงมีชื่อว่า ธานิศ (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น ณภัทร) และลูกสาวคนเล็กชื่อว่า ธนิษฐา (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น จุฑามาศ) ผมเลยตั้งชื่อ Marsha ว่า ธนัฎฐา และ Manuela ว่า ธนานุช

หลังจากที่ Marsha เข้าวงการบันเทิง คุณคมน์ อัครเดชได้ตั้งชื่อ Marsha ว่าพิม เพราะฉะนั้นชื่อพิม จึงเป็นเพียงชื่อในการแสดงเท่านั้น ไม่ใช่ชื่อเล่นหรือชื่อจริง อย่างที่เข้าใจกัน

ต่อมา Marsha เปลี่ยนชื่อเองเป็น ฆณศร แต่ภายหลังรู้สึกไม่ชอบ และต้องการจะเปลี่ยนชื่อ จึงมาปรึกษาผม และภรรยา ภรรยาผมจึงบอก Marsha ว่า ชื่อที่พ่อตั้งให้คือชื่อที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้น Marsha จึงได้เปลี่ยนชื่อกลับเป็น Marsha ชื่อตั้งแต่แรกเกิดดังเดิม และใช้ชื่อนี้มาตลอดถึงทุกวันนี้

Copyright©Juthamas Vadhanapanich , 2007. All rights reserved. Without limiting the rights under copyright reserved above, no part of this publication may be reproduced, stored in or introduced into a retrieval system, or transmitted, in any form, or by any means (electronic, mechanical, photocopying, recording or otherwide), without the prior written permission of both the copyright owner and the above publisher of this article.

บทความนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติโดย จุฑามาศ วัฒนพานิช ห้ามมิให้ทำการเผยแพร่ หรือกระทำซ้ำ แก้ไข ดัดแปลง หรือวิธีใดก็ตาม โดยมิได้รับอนุญาต การเผยแพร่ในเว็บ inlovemarsha.com ได้รับอนุญาตจากผู้เขียนแล้ว

Author: Jay Vadhanapanich

Hi there! I am a web admin of Marsha Fansite (inlovemarsha.com).

Leave a Reply

Required fields are marked *.